Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Đau mỏi eo lưng là bệnh gì ?

Đau mỏi eo lưng là một bệnh khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Đau mỏi eo lưng có thể do tư thế sai trong làm việc, sinh hoạt nhưng cũng có thể do bệnh thận. Nên đến các cơ sở y tế để thăm khám, tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị phù hợp.

Người bị bệnh thận trong giai đoạn đầu ít có triệu chứng gì cho đến khi chức năng của thận bị suy giảm chỉ còn khoảng 10-15%. Người bệnh có thể cảm thấy buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi, sút cân, tăng huyết áp và ngứa ngáy toàn bộ cơ thể.

Đau vùng eo lưng là một trong nhiều triệu chứng của bệnh sỏi thận, bởi bệnh thân sẽ khiến đường nước tiểu từ thận xuống bàng quang bị tắc gây ra các cơn đau lưng, đau cơ, đau nhức xương sống…

Bạn có thể đến bệnh viện để xét nghiệm nước tiểu hay chụp Xquang để xác định tình trạng và nguyên nhân gây ra bệnh.

Đau mỏi eo lưng là bệnh gì ?
Đau mỏi eo lưng là bệnh gì ?


Ở một số trường hợp, người bệnh sẽ có huyết niệu (tiểu ra máu) hoặc protein niệu (nước tiểu có chất đạm) khi xét nghiệm nước tiểu ở bệnh viện. Lượng nước tiểu người bệnh có giảm đi và sẽ tiểu tiện ít hơn trước đây. 

Đau eo lưng là triệu chứng mà ít người bị suy thận gặp phải. Khi người bệnh cảm thấy đau eo lưng gần chỗ thận, có thể vì viêm thận do vi khuẩn hoặc sỏi thận. Ngoài hai nguyên nhân đó thì hầu hết người mắc bệnh thận không có triệu chứng đau lưng.

Trường hợp không xác định rõ đó có phải là bệnh thận hay không cần đến bệnh viện để kiểm tra. Bác sĩ sẽ chỉ định những biện pháp chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tùy theo tình trạng và nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị thích hợp.


SHARE THIS

1 nhận xét: